Hạt chuối hột rừng – tác dụng và cách sử dụng

Chuối hột rừng là loại quả đem đến nhiều công dụng. Tuy nhiên, hạt chuối hột có tác dụng gì trong vấn đề chữa bệnh sỏi thận thì không phải ai cũng biết. Để hiểu hơn về tác dụng của hạt chuối hột chữa bệnh sỏi thận và địa chỉ bán hạt chuối hột rừng giá rẻ thì mời bạn tham khảo những bài viết của Hoa Lá Cành nhé.

Hạt chuối hột rừng có tác dụng gì?

Chuối hột là loại thực vậy thuộc họ chuối, tên khoa học của chuối hột là Musa acuminata. Chuối hột được trồng phổ biến ở miền núi và đồng bằng bắc bộ. Tuy nhiên, hiện nay loại chuối này khá hiếm và khó tìm hơn. Hiện nay người ta chỉ trồng chuối hột rừng với mục đích làm thuốc hoặc ngâm rượu

Xem thêm: Tác dụng ngâm rượu chuối hột rừng với mật ong

hat-chuoi-hot-rung
Hạt chuối hột rừng

Hạt chuối hột có tác dụng gì? Hạt chuối hột rừng cũng có công dụng dùng để ngâm rượu, Ngoài cách sử dụng dùng để ngâm rượu. Hạt chuối hột rừng còn được mọi người sử dụng bằng cách tán nhỏ và sắc lấy nước uống. Hạt chuối hột rừng có những công dụng như: giảm đau, đặc biệt là giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi chân tay, điều trị các bệnh về sỏi thận và bàng quang, chữa phù, hỗ trợ sản phụ thiếu sữa, chữa bệnh táo bón, chữa kiết lỵ ra máu. Hạt chuối hột rừng cũng là một nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin B, C, magie và kali. Đây là một nguồn tốt của năng lượng bổ sung cho cơ thể và hỗ trợ trong việc duy trì sức khỏe tốt. 

Cách sử dụng hạt chuối hột rừng chữa sỏi thận

Theo các nghiên cứu y học hiện nay đã chứng minh rằng hạt chuối rừng là một trong những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng. Nó được coi là một công thức hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị bệnh sỏi thận hiện nay.

Hạt chuối rừng có những nguyên liệu và hợp chất hữu ích giúp ngăn ngừa và điều trị sỏi thận. Trong đó, hợp chất quan trọng nhất nó có là một loại Vitamin C, tannin, caustic salt và các hợp chất phức hợp phi normalism. Tannin có tác dụng làm tổng lực gây lột sạch mà không gây hại cho huyết áp, còn Vitamin C lại có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, làm cho sỏi thận bị hủy diệt dễ dàng hơn.

Ngoài ra, hạt chuối hột rừng còn có những dưỡng chất quan trọng khác như pectin, protein, kali và các chất hỗ trợ cho tốt cho cơ thể. Pectin có thể giúp tăng sự tự thắng trong cơ thể, kháng khuẩn và thúc đẩy hồi phục sức khỏe. Protein, kali và các chất hỗ trợ cũng có thể giúp tổng lực và hồi phục chức năng của cơ thể.

Có thể sử dụng hạt chuối hột rừng trị sỏi thận bằng một trong những cách sau 

hat-chuoi-hot-rung-2
Cách sử dụng hạt chuối hột rừng chữa sỏi thận

Cách 1: Uống bột chuối hột để chữa bệnh sỏi thận

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Quả chuối hột chín, không bị bầm dập, tách bỏ phần thịt, chỉ lấy phần hạt đen rồi đem đi phơi khô.

+ Cách thực hiện:

Dùng một chiếc chảo nóng bắc lên bếp. Sau đó, rang hột chuối cho đến khi hạt chuối giòn, thơm và chát xén là được. Khi hạt chuối đã nguội thì đem giã thành bột mịn.

+ Cách sử dụng:Sử dụng 2 muỗng bột hạt chuối pha với 1 ly nước sôi. Dùng muỗng để khuấy cho đến khi bột chuối được tan đều. Nên uống sau khi ăn bữa chính để có tác dụng tốt nhất. 

Dùng từ 1 – 2 tuần sẽ giúp tan những hạt sỏi nhỏ hiệu quả.

Cách 2: Chuối hột xanh phơi khô sắc nước uống

Hạt chuối hột có tác dụng gì khi còn xanh. Bên cạnh chuối chín thì bạn có thể dùng chuối xanh để chữa bệnh.

+ Nguyên liệu:

10 quả chuối xanh thái lát vừa, phơi khô, sao vàng hạ thổ.

+ Cách sử dụng:

Dùng 50g chuối hạ thổ 10 phút, sắc cùng 4 bát nước. Sắc nhỏ lửa đến khi còn 1/3 nước thì uống khi no.

Xem thêm: Chuối hột rừng tươi – Giá bán & Nơi bán

Cách 3: Sử dụng hạt chuối phơi khô để sắc nước uống

Bạn có thể dùng một nắm hạt chuối hột rừng phơi khô nguyên hạt để sắc cùng 3 bát nước uống. Sắc hạt chuối hột với nước trên nhỏ lửa còn khoảng 1/3 nước thì đem để nguội và uống. Nước còn lại thì sắc tiếp lần 2, lần 3 và uống hết trong ngày.

Cách 4: Ngâm rượu hạt chuối hột

Ngoài những cách trên thì bạn có thể dùng hạt chuối hột rừng để ngâm rượu. Cách dùng đơn giản là lấy 200 hạt chuối đã giã nhỏ, ngâm với 1 lít rượu, ít nhất 10 ngày là có thể dùng được. Uống trước khi ăn, ngày 2 lần, 1 ly nhỏ/lần.

Trong khi sử dụng hạt chuối hột rừng, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu protein và hạt cứng vào thời gian ăn uống trong  ngày. Áp dụng bài thuốc từ thiên nhiên bằng cách bổ sung và kiêng kị sử dụng thực phẩm làm tăng cường hiệu quả của hạt chuối hột rừng trong điều trị bệnh. Hãy nhớ rằng ngoài việc ăn hạt chuối hột rừng, bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục và điều trị y tế đi kèm theo chỉ dẫn của Bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất.

Địa chỉ mua hạt chuối hột rừng giá rẻ

Trên đây là những thông tin cho câu hỏi hạt chuối hột rừng có tác dụng gì với bệnh sỏi thận và những bệnh khác. 

Để tìm mua được chuối hột chữa bệnh hoàn toàn tự nhiên, chất lượng và đảm bảo an toàn thì hãy liên hệ Hoa Lá Cành nhé. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng chuối hột rừng khô và các loại nông sản chất lượng nhất.

Xem thêm: Chuối hột rừng chữa sỏi thận

Thông tin liên hệ 

Hoa Lá Cành – Chuyên trà thảo dược – Đồ ngâm rượu 

  • Địa chỉ 1: Số 70, Tổ 10, Phú La, Hà Đông, Hà Nội 
  • SĐT: 0373 404 555
  • Email: hoalacanh2583@gmail.com
  • Ngày làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật
  • Giờ làm việc: 8:00 – 22:00

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *